Miyerkules, Agosto 7, 2013

AKO AY PILIPINO

Korea, Thailand, dalawang bansang ang lakas makakuha ng attensyon ng mga pinoy pagdating sa mga telenovela. Mga pinoy nga sapilitan pang magustuhan ang sariling teleserye o soap opera pero ang dalawang bansang to, isang palabas lang, hit na agad! aminado ako, ang galing naman kasi ng mga pakulo nikla, nakakakilig talaga at sobbrang hindi mabigat panuorin! kaabang-abang at para bang malulunod ka kung di mo mapapanuod ang kasunod kasi bitin! luha an sing puno ng isang baso ang lalabas sayo sa oras ng iayakan, ang tawang walang humpay sa oras ng tawanan. pero bakit ganon? pilipino ako pero nahuhumaling ako sa ibang bansang produkto? siguro kasi wala akong makitang ganon dito sa Pinas kaya nahuhumaling nalang ako kung saan ako masasatisfy. natatakot lang akong malamaon ng sistemang ganito. kayat hamon ito sa mga Pilipinong papasok sa modernong panahon ng media upang tapatan ang mga ganitong uri ng palabas ng ibang bansa para sa sariling palaas naman tayo maadik, hindi sakanila. PILIPINO TAYO! PILIPINO AKO!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento